นิสิตคณะวิทยาศาสตร์ มมส ได้รับรางวัลจากมูลนิธิศาสตราจารย์ ดร.แถบ นีละนิธิ ประจำปี การศึกษา 2565 ดังนี้

ประเภทที่ 1 รางวัลผลการศึกษายอดเยี่ยมทางวิทยาศาสตร์ระดับมหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 1
รางวัลเข็มเกียรติยศ และประกาศนียบัตรของมูลนิธิฯ สําหรับนิสิต/นักศึกษาสายวิทยาศาสตร์ทุกแขนงวิชาของทุกมหาวิทยาลัย หรือเทียบเท่าในประเทศไทย ชั้นปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2565 (ปัจจุบันกําลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2) และในขณะศึกษาในระดับชั้นปีที่ 1 ผู้สมัครมี การเรียนวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (คณิตศาสตร์ เคมี ชีววิทยา และฟิสิกส์) อย่างน้อย 3 ใน 4 วิชา คิดเป็นอย่างน้อย 12 หน่วยกิต หรือ เทียบเท่า มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) สูงสุดของคณะหรือสํานักวิชาที่ในกลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม ตั้งแต่ 3.50 ขึ้นไป
1. นางสาวจุฬาทิพย์ จันทร์ลาย ภาควิชาชีววิทยา

ประเภทที่ 2 รางวัลผลการศึกษายอดเยี่ยมขั้นวิทยาศาสตรบัณฑิต รางวัลเข็มเกียรติยศ และประกาศนียบัตรของมูลนิธิฯ สําหรับผู้สําเร็จการศึกษาตามหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (วท.บ.) ทุกสาขาวิชา จากสถาบันการศึกษาในประเทศไทย ในปีการศึกษา 2565 มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) สูงสุดของสาขาวิชาที่สังกัดและมี ผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตั้งแต่ 3.50 ขึ้นไป
1. นางสาววิมลศิริ ศรีสุข วท.บ. คณิตศาสตร์
2. นายณัฐดนัย สุขวัน วท.บ. เคมี
3. นางสาวปริยาภัทร หงษาวงษ์ วท.บ. ชีววิทยา
4. นายณัญธพัส ชนะภัย วท.บ.ฟิสิกส์

ประเภทที่ 3 รางวัลผลการศึกษายอดเยี่ยมขั้นวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต รางวัลเข็มเกียรติยศ และประกาศนียบัตรของมูลนิธิฯ สําเร็จการศึกษาตามหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (วท.ม.) ทุกสาขาวิชา จากสถาบันการศึกษาในประเทศไทย ในปีการศึกษา 2565 มีผลการเรียนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของสาขาวิชาที่สังกัด และมีผลงานวิจัยเพื่อขอสําเร็จการศึกษา เช่น ผลงานตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับชาติหรือนานาชาติที่อยู่ใน ฐานข้อมูล ISI proceedings อนุสิทธิบัตร สิทธิบัตร
1. นางสาวกัญจนาพร บุตรศรีเมือง วท.ม. คณิตศาสตร์ศึกษา
2. นางสาวกมลรัตน์ โพธิ์ไหม วท.ม. เคมี
3. นายอนุวัฒน์ ทุมมานาม วท.ม. ชีววิทยา
4. นายอัยยรัช อุ่นฤทธิ์ วท.ม. พลังงาน

ประกาศรายชื่อรางวัล-ดร.แถบ-ปีการศึกษา-2566