ลำดับที่ |
รายชื่อปฏิบัติการ |
ระดับชั้น |
ราคา/คน/
(3 ชม.) |
ห้องปฏิบัติการ |
หมายเหตุ |
1 |
จำนวนจริง |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
2 |
สมการและอสมการ เชิงเส้นตัวแปรเดียว |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
3 |
ทฤษฎีบทพีทาโกรัส และอัตราส่วนตรีโกณมิติ |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
4 |
วงกลมและเส้นขนาน |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
5 |
พื้นที่ผิวและปริมาตร |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
6 |
แยกตัวประกอบ |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
7 |
พหุนาม |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
8 |
กราฟ และความสัมพันธ์ |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
9 |
การสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
10 |
การสำรวจการเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
11 |
สำรวจการแปลงทางเรขาคณิต |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
12 |
สถิติ |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
13 |
ความน่าจะเป็น |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
14 |
ติวข้อสอบกลุ่มเนื้อหาจำนวนและพีชคณิต |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
15 |
ติวข้อสอบกลุ่มเนื้อหาการวัดและเรขาคณิต |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
16 |
ติวข้อสอบกลุ่มเนื้อหาสถิติและความน่าจะเป็น |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
17 |
ติว O-NET ม. 3 |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
18 |
ถอดรหัส |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
19 |
เรขาคณิต |
มัธยมต้น |
200 |
|
บรรยาย |
20 |
เซต |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
21 |
ตรรกศาสตร์เบื้องต้น |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
22 |
จำนวนจริง |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
23 |
ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
24 |
ฟังก์ชันเอกซ์โพแนนเซียลและฟังก์ชันลอการิทึม |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
25 |
เรขาคณิตวิเคราะห์ |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
26 |
เลขยกกำลัง |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
27 |
ฟังก์ชัน |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
28 |
ฟังก์ชันตรีโกณมิติ |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
29 |
เมทริกซ์ |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
30 |
เวกเตอร์ |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
31 |
จำนวนเชิงซ้อน |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
32 |
หลักการนับเบื้องต้น |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
33 |
ความน่าจะเป็น |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
34 |
ลำดับและอนุกรม |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
35 |
แคลคูลัสเบื้องต้น |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
36 |
ความหมายของสถิติศาสตร์และข้อมูล |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
37 |
การวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูลเชิงคุณภาพ |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
38 |
การวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูลเชิงปริมาณ |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
39 |
ตัวแปรสุ่มและการแจกแจงความน่าจะเป็น |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
40 |
ติว PAT1 |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
41 |
ติว PAT1 ม.4 |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
42 |
ติว PAT1 ม.5 |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
43 |
ติว PAT1 ม.6 |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
44 |
ติวข้อสอบกลุ่มเนื้อหาเรขาคณิต |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
45 |
ติวข้อสอบกลุ่มเนื้อหาพีชคณิต |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
46 |
ติวข้อสอบ โอลิมปิก |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
47 |
ติวข้อสอบกลุ่มเนื้อหาแคลคูลัส |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
48 |
สมการเชิงฟังก์ชัน (Functional equations) |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
49 |
ทฤษฎีจำนวน |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
50 |
มโนทัศน์ที่คลาด เคลื่อนเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ (Misconception in Maths) |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
51 |
เกมพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ |
มัธยมปลาย |
250 |
|
บรรยาย |
52 |
GSP กับการสำรวจพื้นที่ผิวและปริมาตร |
มัธยมต้น |
200 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
53 |
GSP กับการสำรวจเส้นขนาน |
มัธยมต้น |
200 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
54 |
GSP กับการสำรวจการแปลงทางเรขาคณิต |
มัธยมต้น |
200 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
55 |
GSP กับการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ |
มัธยมต้น |
200 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
56 |
GeoGebra กับการสำรวจพื้นที่ผิวและปริมาตร |
มัธยมต้น |
200 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
57 |
GeoGebra กับการสำรวจเส้นขนาน |
มัธยมต้น |
200 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
58 |
GeoGebra กับการสำรวจการแปลงทางเรขาคณิต |
มัธยมต้น |
200 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
59 |
GeoGebra กับการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ |
มัธยมต้น |
200 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
60 |
GSP กับการสำรวจเรขาคณิต |
มัธยมปลาย |
250 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
61 |
GSP กับการสำรวจภาคตัดกรวย |
มัธยมปลาย |
250 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
62 |
GSP กับการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ |
มัธยมปลาย |
250 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
63 |
GeoGebra กับการสำรวจเรขาคณิต |
มัธยมปลาย |
250 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
64 |
GeoGebra กับการสำรวจภาคตัดกรวย |
มัธยมปลาย |
250 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
65 |
GeoGebra กับการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ |
มัธยมปลาย |
250 |
|
ปฏิบัติการ 30-50 คน |
ลำดับที่ |
รายชื่อปฏิบัติการ |
ระดับชั้น |
ราคา/คน/
(3 ชม.) |
ห้องปฏิบัติการ |
หมายเหตุ |
1 |
การใช้เครื่องมือวัดและหลักนัยสำคัญ |
มัธยมต้น |
200 |
SC1-207, 208 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
2 |
ความร้อนกับการขยายตัวของสาร |
มัธยมต้น |
200 |
SC1-207, 208 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
3 |
การแกว่งของลูกตุ้มนาฬิกา |
มัธยมต้น |
200 |
SC3-701, 702 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
4 |
ความหนาแน่นของวัสดุ |
มัธยมต้น |
200 |
SC3-701, 702 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
5 |
วงจรไฟฟ้าเบื้องต้น (ไฟฟ้ากระแสตรง) |
มัธยมต้น |
200 |
SC1-207, 208 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
6 |
การสั่นพ้องของคลื่นเสียง |
มัธยมปลาย |
250 |
SC1-207, 208 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
7 |
การวัดสัมประสิทธิ์ความหนืดของของเหลวโดยใช้กฎของสโตกส์ |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-701, 702 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
8 |
การอัดและการคายประจุ |
มัธยมปลาย |
250 |
SC1-207, 208 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
9 |
ไฟฟ้ากระแสสลับและเฟสเซอร์ |
มัธยมปลาย |
250 |
SC1-207, 208 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
10 |
การศึกษาคุณสมบัติของหม้อแปลงไฟฟ้า |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-701, 702 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
11 |
การหาค่าความเข้มสนามแม่เหล็กโลกโดยใช้แทนเจนท์กัลวานอมิเตอร์ |
มัธยมปลาย |
250 |
SC1-207, 208 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
12 |
เลนส์นูนและเลนส์เว้า |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-701, 702 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
13 |
การเลี้ยวเบนและการแทรกสอดของแสง |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-701, 702 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
14 |
การชนและโมเมนตัม |
มัธยมปลาย |
250 |
SC1-207, 208 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
15 |
การวิเคราะห์สัญญาณไฟฟ้าเบื้องต้นด้วยออสซิลโลสโครป |
มัธยมปลาย |
250 |
SC1-207, 208 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
ลำดับที่ |
รายชื่อปฏิบัติการ |
ระดับชั้น |
ราคา/คน/
(3 ชม.) |
ห้องปฏิบัติการ |
หมายเหตุ |
1 |
การใช้กล้องจุลทรรศน์และการศึกษาโครงสร้างเซลล์ เบื้องต้น |
มัธยมต้น |
200 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
2 |
การแบ่งเซลล์ (ไมโทซิส) |
มัธยมต้น |
200 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ควรผ่านการเรียนเรื่องการใช้กล้องจุลทรรศน์/ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
3 |
เนื้อเยื่อพืช เบื้องต้น |
มัธยมต้น |
200 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ควรผ่านการเรียนเรื่องการใช้กล้องจุลทรรศน์/ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
4 |
การศึกษาโพรทิสต์และแพลงก์ตอนพืชและสัตว์ เบื้องต้น |
มัธยมต้น |
200 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ควรผ่านการเรียนเรื่องการใช้กล้องจุลทรรศน์/ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
5 |
เมแทบอลิซึม เบื้องต้น |
มัธยมต้น |
200 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
6 |
อนุกรมวิธานสัตว์ เบื้องต้น |
มัธยมต้น |
200 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
7 |
การผ่าตัดสัตว์ เบื้องต้น |
มัธยมต้น |
200 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
8 |
บรรพชีวินวิทยา เบื้องต้น |
มัธยมต้น |
200 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
9 |
เทคนิคทางนิเวศวิทยาและวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม เบื้องต้น |
มัธยมต้น |
200 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
10 |
การใช้กล้องจุลทรรศน์และการศึกษาโครงสร้างเซลล์ |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
11 |
การแบ่งเซลล์ (ไมโทซิสและไมโอซิส) |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ควรผ่านการเรียนเรื่องการใช้กล้องจุลทรรศน์/ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
12 |
เนื้อเยื่อพืช |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ควรผ่านการเรียนเรื่องการใช้กล้องจุลทรรศน์/ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
13 |
เนื้อเยื่อสัตว์ |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ควรผ่านการเรียนเรื่องการใช้กล้องจุลทรรศน์/ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
14 |
การศึกษาเม็ดเลือดของมนุษย์ |
มัธยมปลาย |
250 |
SC2-302, 308 |
ควรผ่านการเรียนเรื่องการใช้กล้องจุลทรรศน์/ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
15 |
การศึกษาโพรทิสต์และแพลงก์ตอนพืชและสัตว์ |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ควรผ่านการเรียนเรื่องการใช้กล้องจุลทรรศน์/ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
16 |
เมแทบอลิซึม |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
17 |
อนุกรมวิธานพืช |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
18 |
อนุกรมวิธานสัตว์ |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
19 |
การผ่าตัดสัตว์ |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
20 |
การสกัด DNA (Basic) |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
21 |
การศึกษาลักษณะฟังไจ |
มัธยมปลาย |
250 |
SC2-302, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
22 |
การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
รับได้ไม่เกิน 30 คน |
23 |
บรรพชีวินวิทยา |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
24 |
เทคนิคทางนิเวศวิทยาและวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
25 |
การศึกษาอนุกรมวิธานของไลเคนและการใช้ไลเคนตรวจสอบคุณภาพอากาศ |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ควรผ่านการเรียนเรื่องการใช้กล้องจุลทรรศน์/ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
26 |
การจัดจำแนกเห็ดกินได้และเห็ดพิษโดยใช้ลักษณะทางสัณฐานวิทยา |
มัธยมปลาย |
250 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ควรผ่านการเรียนเรื่องการใช้กล้องจุลทรรศน์/ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
27 |
การศึกษารูปร่างและลักษณะของเชื้อแบคทีเรียด้วยเทคนิคการย้อมสี |
มัธยมปลาย |
250 |
SC2-302, 308 |
ควรผ่านการเรียนเรื่องการใช้กล้องจุลทรรศน์/ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
28 |
การสกัด DNA (Advance) |
มัธยมปลาย |
300 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
29 |
การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช (Advance) |
มัธยมปลาย |
300 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
รับได้ไม่เกิน 30 คน |
30 |
การเลี้ยงผึ้ง(Advance) |
มัธยมปลาย |
300 |
SC3-505/SC1-307, 308 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน และไม่เกิน 60 คน |
ลำดับที่ |
รายชื่อปฏิบัติการ |
ระดับชั้น |
ราคา/คน/
(3 ชม.) |
ห้องปฏิบัติการ |
หมายเหตุ |
1 |
การฝึกทักษะและการใช้อุปกรณ์เบื้องต้นสำหรับเทคนิคการไทเทรตกรดเบส |
มัธยมต้น |
200 |
sc1-407 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
2 |
การแยกสารโดยวิธีโครมาโทกราฟีแบบกระดาษ |
มัธยมต้น |
200 |
sc1-407 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
3 |
การศึกษาปฏิกิริยาเคมีเบื้องต้น |
มัธยมต้น |
200 |
sc1-408 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
4 |
เทคนิคอย่างง่ายในการแยกของผสม |
มัธยมต้น |
200 |
sc1-408 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
5 |
การเตรียมอินดิเคเตอร์ธรรมชาติเพื่อการวิเคราะห์ความเป็นกรดเบสในชีวิตประจำวัน |
มัธยมต้น |
200 |
sc3-603 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
6 |
การศึกษาหาความหนาแน่นของของแข็งและของเหลว |
มัธยมต้น |
200 |
sc1-407-408 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
7 |
การหาปริมาณออกซิเจนที่ละลายในน้ำ |
มัธยมปลาย |
250 |
sc1-407 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
8 |
การศึกษาสมบัติคอลลิเกทีฟของสารละลาย |
มัธยมปลาย |
250 |
sc1-407 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
9 |
การศึกษาสมบัติของสารชีวโมเลกุล |
มัธยมปลาย |
250 |
sc3-603 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
10 |
การหาอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี |
มัธยมปลาย |
250 |
sc3-603 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
11 |
การไทเทรตกรด-เบส |
มัธยมปลาย |
250 |
sc3-603 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
12 |
สมบัติและปฏิกิริยาของสารประกอบไฮโดรคาร์บอน |
มัธยมปลาย |
250 |
sc1-407 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
13 |
เซลล์ไฟฟ้าเคมี |
มัธยมปลาย |
250 |
sc3-603 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
14 |
สมดุลเคมี |
มัธยมปลาย |
250 |
sc3-603 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
15 |
สมบัติและปฏิกิริยาเคมีของแอลกอฮอล์ กรดอินทรีย์และเอสเทอร์ |
มัธยมปลาย |
250 |
sc1-407 |
ปฏิบัติการ ไม่ต่ำกว่า 30 คน |
ติดต่อประสานงาน
คุณสุรัตน์ เวชรัตนเชษฐ์
นักวิชาการศึกษาชำนาญการ
โทรศัพท์ 043-754248 หรือ 092-5941778