เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธาน มอบรางวัลการประกวดนวัตกรรมการเรียนรู้ สำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จำนวน 27 นวัตกรรม โดยฝ่ายวิชาการ กองทะเบียนและประมวลผล จัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาหลักสูตรและนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อพัฒนาหลักสูตรและนวัตกรรมการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ให้มีความทันสมัย หลากหลาย และมีประสิทธิภาพ โดยมีการสนับสนุน ส่งเสริมให้นิสิตส่งผลงานนวัตกรรมเข้าร่วมการประกวดในระดับมหาวิทยาลัย ส่งเสริมให้นิสิตมีความคิดสร้างสรรค์ มีการทำงานเป็นทีม และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการเผยแพร่ผลงาน

โดยคณะวิทยาศาสตร์ได้รับรางวัลในกลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดังนี้

– รางวัลที่ 1
ผลงาน ถนนเรืองแสง โดย นางสาวเมย์วดี ชินคำ นางสาวอาริยา อัมพรทิพย์ อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.ชาติไทย แก้วทอง

– รางวัลที่ 2
ผลงาน ตาอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการตรวจวัดคุณลักษณะทางฟิสิกส์และระบุเพศของไข่เชื้อแบบไม่ทำลาย โดยนายสากล ทัศบุตร อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุภกร หาญสูงเนิน

– รางวัลที่ 3
ผลงาน ปฏิบัติการฟิสิกส์ขั้นพื้นฐานสำหรับการศึกษาในห้องเรียนโดยใช้สมาร์ตโฟน โดย นางสาวธิดารัตน์ รักดี อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุภกร หาญสูงเนิน

– รางวัลที่ 4
ผลงาน จมูกอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการตรวจวัดและควบคุมความคงตัวของกลิ่นสุราพื้นบ้านไทย โดย นายณัฐพล ศรีสงคราม อาจารย์ที่ปรึกษา รศ.ดร.สุภกร หาญสูงเนิน

รายละเอียดเพิ่มเติม : รายละเอียดข่าว – msu.ac.th